Hướng dẫn bình luận

Chèn link

Sử dụng thẻ <a href='LINK'>TÊN_HIỂN_THỊ</a>

Chèn hình ảnh

[img] LINK_ANH [/img] - sử dụng công cụ bên dưới để upload ảnh.

Định dạng chữ

<b> Chữ in đậm </b>
<i> Chữ in nghiêng </i>
<u> Chữ gạch chân </u>
<strike> Chữ gạch ngang </strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Đã hiểu

Saturday, September 19, 2015

Ẩm thực châu Á - Phá cổ trung thu

Cùng tìm hiểu về những đặc sắc ẩm thực Trung thu của châu Á nhé!
Tết trung thu là ngày tết cổ truyền của Việt Nam và cũng là tết của nhiều quốc gia khác. Các bạn hãy cùng Zing Blog khám phá ẩm thực trong ngày tết trung thu tại một số quốc gia ở Á Châu chúng ta nhé.
Đầu tiên chúng ta cùng nhau khám phá ngày tết trung thu ở vương quốc mặt trời mọc - Nhật Bản.
Nhật Bản
Ở Nhật Bản, ngày lễ Trung thu được gọi là ngày lễ “ngắm trăng“. Mỗi khi đến ngày này, người Nhật chuẩn bị mâm cỗ thịnh soạn và tinh tế dâng lên trăng để thể hiện lòng thành kính với cái đẹp, và cũng dưới bóng trăng vàng ruộm của tháng Tám, gia đình bạn bè cùng quay quần bên nhau uống trà ăn bánh, chuyện tròn và ngâm thơ.
Mâm cổ ở đây bánh nếp nhỏ xinh và tròn trịa tượng trưng cho vầng trăng trên trời. Bánh nếp ở đây cũng khá giống với bánh trôi nước của chúng ta.
banhnep
Tiếp đến là nước Đại Hàn Dân Quốc mời cá bạn cùng Zing Blog tìm hiểu nền ẩm thực của nơi đây vào ngày lễ trung thu nhé.
Hàn Quốc
Ở Hàn Quốc tết trung thu được biết đến nhiều hơn với tên gọi “Lễ tạ ơn” – Vào thời gian này thì người Hàn Quốc thường có lời cảm tạ đến với ưu đãi của thiên nhiên, mùa màng bội thu, và đặc biệt là ơn đức của ông bà tổ tiên đời trước. Thể hiện rõ tinh thần hiếu đạo sâu sắc trong văn hóa truyền thống Hàn Quốc. Để thể hiện được ý nghĩa của ngày này, người Hàn Quốc sẽ chế biến nhiều thực phẩm tiêu biểu như: Bánh gạo hình bán nguyệt, Canh khoai môn, Rau và thịt xiên, Gà Luộc và hấp dẫn nhất là chiếc bánh Songpyeon.
Songpyeon
Người Hàn Quốc quan niệm chiếc bánh đẹp là minh chứng cho sự khéo léo và tinh tế của người phụ nữ đã làm ra nó, những chiếc bánh bé xinh này còn giúp phụ nữ “ghi điểm” khéo tay trong mắt 
mọi người.

Và cuối cùng sẽ là 2 quốc gia láng giềng có nền văn hóa ẩm thực giao hòa từ xa xưa tới bây giờ.
Trung Quốc và Việt Nam
Ở Trung Quốc và Việt Nam Tết trugn thu cũng có nét tương đồng vì đặc điểm giao thoa văn hóa có từ lâu. Hoạt động văn hóa ẩm thực trong lễ Trung thu của cả hai nước đều xoay quanh việc thưởng bánh, uống trà trong khi trò chuyện về vẻ đẹp cùng truyền thuyết xoay quanh vầng trăng tháng Tám. Món ăn chính trong lễ Trung thu ở Trung Quốc là bánh nướng, còn ở Việt Nam, mùa Trung thu còn có sự góp mặt của món bánh dẻo Trung thu. Vì sự giao thoa nền văn hóa giữa 2 quốc gia nên thời gian gần đây ở Việt Nam cũng đã bổ sung món thịt nướng vào hương vị của tết trung thu và ngược lại tết trung thu ở Trung Quốc cũng đã xuất hiện nhiều loại bánh trung thu cho ngày tết này.
Cách làm bánh trung thu nướng nhân đậu trắng
“Trung thu” – “ở giữa mùa thu” – là cái tên giản dị không chút màu mè. Song chứa trong từng chiếc bánh, từng chén trà hay từng món ăn của lễ hội đêm trăng này là tinh túy ẩm thực của từng quốc gia, là văn hóa trồng trọt và sinh hoạt của mỗi đất nước trên khắp Châu Á. Qua bài viết này chắc rằng mỗi người chúng ta đã phần nào biết được sự chào đón ngày tết này trên khu vực Châu Á chúng ta rồi phải không nào?
Zing Blog chúc các bạn vui vẻ cùng gia đình trong ngày tết trung thu cổ truyền này nhé!!!

0 comments:

Post a Comment